Nâng cao nhận thức về An toàn giao thông

Dự án An toàn Giao thông (ATGT) dành cho Thanh niên – Đã uống rượu, bia thì không lái xe

Nhóm nòng cốt của dự án – Trường Trung Cấp Nghề (TCN) số 01 đã tổ chức hoạt động diễu hành vào ngày 24/07. Hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 50 giáo viên và học viên trong trường và hơn 200 người dân sống dọc các tuyến đường mà đoàn diễu hành đi qua.

 

Buổi tối cùng ngày với hoạt động diễu hành, nhóm đã tổ chức đêm văn nghệ thu hút hơn 300 người tham gia. Ngoài vở kịch và chương trình “Câu chuyện của tôi” (câu chuyện của những người trẻ – nạn nhân của hành vi uống rượu, bia và lái xe), khán giả còn nhiệt tình tham gia vào phần thi dành cho khán giả với các câu hỏi liên quan đến rượu, bia và lái xe.

 

Dự án An toàn Giao thông dành (ATGT) cho Thanh niên – Bắc, Nam hội ngộ

Vào ngày 20–22/07, nhóm nòng cốt và đối tác của 2 vùng dự án Bắc Giang (miền Bắc) và Bình Thuận (miền Nam) đã có cuộc gặp mặt, giao lưu tại thành phố Bắc Giang. Đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời cho các thành viên gặp gỡ và chia sẻ về các hoạt động truyền thông của nhóm nòng cốt về ATGT – Đã uống rượu, bia thì không lái xe. Sau hoạt động giao lưu, các nhóm nòng cốt của 2 vùng dự án đã đưa ra một số ý tưởng mới và các đề xuất nhằm cải thiện cách tổ chức các chiến dịch truyền thông trong thời gian tới.

 

Truyền thông lưu động về uống rượu, bia – không lái xe

Vào chiều tối chủ nhật ngày 29 tháng 6, các sinh viên của trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Bình Thuận – một trong các nhóm nòng cốt, đơn vị đối tác của Dự án An toàn Giao thông cho Thanh niên đã truyền thông với người dân địa phương về vấn đề uống rượu, bia và lái xe an toàn tại xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc. Trong 06 tháng đầu năm 2014, tại huyện Hàm Thuận Bắc đã xảy ra 46 vụ tai nạn làm 27 người bị chết và 33 người bị thương.